Phương pháp dưỡng sinh

PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG SINH
Sau đây tôi xin giới thiệu phương pháp dưỡng sinh của Bác Sĩ Nguyễn Văn Hưởng, tôi đã học khi mới vào trường y và bản thân tự rèn luyện thấy hiệu quả rất tốt cho sức khỏe. Khi trẻ rèn luyện sức khỏe được dẻo dai, khi có tuổi và lớn tuổi thì vẫn còn phong độ ...
Phuong-phap-duong-sinh
Phương pháp dưỡng sinh - Hình minh họa
“Điềm đạm hư vô chân khí tòng chi” – “ Vạn vật lấy cân bằng làm gốc”

Phương pháp dưỡng sinh này là một phương pháp tự lực cánh sinh, tự mình tập luyện cho minh, để bồi dưỡng sức khỏe, phòng bệnh, ăn ngon, thở tốt, ngủ say, thích thú lao động, cảm giác nhẹ nhàng sảng khoái, yêu đời … sau đây tôi xin được chia sẽ cho mọi người

Tôi xin tóm tắt qua: có 7 tầng tập luyện như sau
TẦNG 1 – THƯ GIÃN
TẦNG 2 – THỞ 4 THỜI CÓ KÊ MÔNG VÀ GIƠ CHÂN
TẦNG 3 – TẬP TRONG TƯ THẾ NẰM - NẰM NGỮA và NẰM SẮP
TẦNG 4 - TẬP TRONG TƯ THẾ NGỒI HOA SEN
TẦNG 5- TẬP TRONG TƯ THẾ NGỒI KHÔNG HOA SEN
TẦNG 6 - TẬP TRONG TƯ THẾ NGỒI THÒNG CHÂN BÊN CẠNH GIƯỜNG
TẦNG 7- TẬP TRONG TƯ THẾ ĐỨNG
Theo bản thân tôi mỗi buổi sáng trước khi rời khỏi giường, tùy theo người có thời gian ta có thể tập hết thảy, người không có thời gian ta có thể tập 4 tầng trên là tốt rồi (nó không đòi hỏi diện tích tập rộng, không ảnh hưởng bởi thời tiết nắng mưa sương gió…) 3 tầng còn lại thì tùy …
(Xin xem tiếp những lần sau)

Dương Anh Khải. Theo phương pháp dưỡng sinh của BS Nguyễn Văn Hưởng, Huỳnh Uyên Liên

Bệnh chứng thuốc

Hải thượng lãn ông

Tin tức

Chẩn pháp

Âm dương ngũ hành

Châm cứu

Dưỡng sinh

 

0905 136463

Chào bạn, bạn cần hổ trợ gì