Phòng bệnh tiết Tiểu tuyết (phần 2)

PHÒNG BỆNH TIẾT TIỂU TUYẾT (PHẦN 2) 

TIẾT TIỂU TUYẾT ĂN GÌ ? 🧑‍⚕️🧑‍⚕️🧑‍⚕️ 

1️⃣    𝗖𝗵𝘂𝗼̂́𝗶 🍌 

Khi Tiết Tiểu Tuyết đến, người ta thường ăn chuối, đây là loại quả thông dụng. Khi hàm lượng serotonin trong não giảm xuống thì sẽ gặp phải các triệu chứng trầm cảm như mất ngủ, cáu kỉnh, bi quan, mệt mỏi. Chuối chỉ chứa chất này, vì vậy mọi người tăng cường ăn chuối một cách thích hợp để có thể thúc đẩy tâm trạng trở nên bình yên và vui vẻ. 

phong-benh-tiet-tieu-tuyet-02
Phòng bệnh tiết Tiểu tuyết - Phần 02

2️⃣    𝗚𝗮̣𝗼 đ𝗲𝗻 

Màu sắc của gạo đen khác với các màu gạo khác, chủ yếu là do lớp vỏ bên ngoài của nó có chứa sắc tố anthocyanin chống lão hóa. Màu gạo càng đậm thì tác dụng chống lão hóa của sắc tố trên da càng mạnh. Loại sắc tố này cũng rất giàu flavonoid, hàm lượng tương đương 5 lần gạo trắng, có lợi rất nhiều trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch. 

3️⃣    𝗧𝗵𝗶̣𝘁 𝗱𝗲̂ 

Vào mùa đông, người ta chú trọng đến "âm" và "tàng". Thận có nhiệm vụ dự trữ tinh hoa, gan có nhiệm vụ dự trữ máu nên lúc này có thể nói gan thận rất quan trọng, có thể ăn thêm các món ăn có tính ấm, bổ như thịt dê. 

Ăn thịt dê vào mùa đông có tác dụng tăng calo cho cơ thể, chống lạnh hiệu quả, ngoài ra còn có thể giúp cơ thể tăng men tiêu hóa, bảo vệ thành dạ dày, phục hồi niêm mạc dạ dày, giúp lá lách và dạ dày tiêu hóa. 

4️⃣    𝗧𝗮́𝗼 đ𝗼̉ 

Quả táo đỏ có vị ngọt, tính ấm, thông kinh lạc tỳ vị, bổ trung ích khí, dưỡng huyết làm dịu thần kinh, thư giãn tính chất của thuốc. Táo đỏ rất giàu canxi và sắt, và là một sản phẩm tốt cho máu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cơ thể con người thiếu sắt trong máu có thể sợ lạnh, vì vậy bạn có thể ăn thêm táo đỏ để chống lạnh vào mùa đông, tăng lượng sắt và cải thiện khả năng chịu lạnh của cơ thể. Ăn quả táo đỏ để bồi bổ sức khỏe trong mùa đông không chỉ có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết mà còn có tác dụng chống lạnh. 

5️⃣    𝗕𝗮̣𝗰𝗵 𝗾𝘂𝗮̉ 

Bạch quả (còn gọi là ngân hạnh), nạp khí bổ thận, cố tinh chỉ sáp, có tác dụng tốt trong việc phòng chống các bệnh tim mạch, mạch máu não, có tác dụng chữa ho, hen suyễn, nữ bạch đái, nam liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, đái dầm ở trẻ em. Tất cả đều có tác dụng rất tốt. Uống bạch quả vào mùa đông có thể cải thiện tình trạng khô và ngứa da, mùa đông nên bổ sung một ít bạch quả khi uống sữa, chiên giòn khi ăn sẽ rất tốt. 

6️⃣     𝗩𝘂̛̀𝗻𝗴 đ𝗲𝗻 

Vào tiết Tiểu Tuyết, da người rất dễ khô, vừng có đặc tính giữ ẩm cho da. Y học cổ truyền rất hiểu biết về công dụng chữa bệnh của vừng, cho rằng vừng là một vị thuốc bổ, có chức năng dưỡng huyết, dưỡng ẩm đường ruột, thúc đẩy thể chất, thông sữa, dưỡng tóc. Nó phù hợp với các triệu chứng như cơ thể suy nhược, tóc bạc sớm, thiếu máu vàng da, cơ thể không đủ dịch, phân khô, chóng mặt và ù tai. 

7️⃣    𝗡𝗮̂́𝗺 𝗺𝗲̀𝗼 

Nấm mèo chứa nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin B1, B2, caroten, mannose, pentose, xylose, lecithin, cephalin, canxi, sắt,… có tác dụng ngăn ngừa đông máu, các bệnh tim mạch, mạch máu não. 

Y học cổ truyền cho rằng nấm mèo có vị ngọt tính bình, có tác dụng dưỡng khí, dưỡng trí, bổ huyết, có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, đau thắt lưng và chân tay, chân tay tê mỏi. 

8️⃣    𝗖𝗮̉𝗶 𝗯𝗼́ 𝘅𝗼̂𝗶 🥬 

Cải bó xôi có vị ngọt, tính mát, ích ngũ tạng, giải rượu và độc tố, dưỡng ẩm làm trơn ruột, dưỡng huyết cầm máu, thanh nhiệt giải phiền, bồi bổ cơ thể, làm hết khát, bổ gan, cải thiện thị lực. 

Ngoài ra, cải bó xôi cũng rất giàu vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa trong cơ thể và góp phần kéo dài tuổi thọ, do đó, ăn nhiều cải bó xôi có tác dụng trong việc trì hoãn lão hóa, ngoài ra rất tốt để chống lại chứng trầm cảm mùa đông. 

KẾT LUẬN

Bây giờ chúng ta đã biết một số thông tin nên làm gì và bổ sung những thực phẩm nào để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất trong Tiết Tiểu Tuyết. 

Cần chuẩn bị tốt công tác chăm sóc sức khỏe hàng ngày thì mới có thể ngăn chặn được bệnh phát sinh một cách hiệu quả. 

 

NHÀ THUỐC TÂN THÀNH ĐƯỜNG
👨 Lương y Dương Anh Khải. 
📍 175 Lý Tự Trọng, Thị trấn Diên Khánh, Khánh Hòa. 
☎️ 0905136463 - 0966708997 

Bệnh chứng thuốc

Hải thượng lãn ông

Tin tức

Chẩn pháp

Âm dương ngũ hành

Châm cứu

Dưỡng sinh

 

0905 136463

Chào bạn, bạn cần hổ trợ gì